Tin Tức

ẤN ĐỘ ĐẨY MẠNH ĐẦU TƯ VÀO NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

ẤN ĐỘ ĐẨY MẠNH ĐẦU TƯ VÀO NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Kế hoạch đầu tư phát triển năng lượng mặt trời của Ấn Độ đã nhanh chóng thu được những tín hiệu tích cực, hứa hẹn đem lại nguồn lợi lớn cho quốc gia này trong tương lai.


Ấn Độ hưởng lợi lớn khi đầu tư vào năng lượng mặt trời.


Trong những tháng gần đây, giá năng lượng mặt trời giảm mạnh và gần bằng với mức giá năng lượng  khai thác từ than đá. Điều này hứa hẹn nguồn năng lượng sạch được Ấn Độ đầu tư phát triển là một lựa chọn khả thi cho quốc gia có 300 triệu người hiện sống trong tình trạng không điện.

Hiện tại ở Ấn Độ, giá năng lượng mặt trời cao hơn 15% so với năng lượng than. Nếu xu hướng giảm giá của năng lượng mặt trời tiếp tục, nhiều chuyên gia dự đoán nguồn năng lượng này sẽ nhanh chóng có giá thấp hơn 10% so với than vào năm 2020.

Trong một cuộc đấu giá đầu tư phát triển năng lượng sạch của chính phủ Ấn Độ, một nhà thầu đã chấp nhận cung ứng điện cho bang Rajasthan với mức giá 4,34 rupee/kWh (0,06 USD), xấp xỉ mức giá từ một dự án than trước đó. Ông Vinay Rustagi, người tư vấn về năng lượng tái tạo cho Ấn Độ cho biết: “Năng lượng mặt trời có giá rất cạnh tranh và đó là một nguồn cung lớn cho các quốc gia như Ấn Độ”.

Thủ tướng Narendra Modi đã ban hành những chính sách ưu tiên hàng đầu cho kế hoạch phát triển nguồn điện và đưa ra mục tiêu cung cấp năng lượng 24/24 cho gần 1,3 tỉ dân. Hiện tại, Ấn Độ phải đối mặt với sự thiếu hụt nguồn năng lượng trầm trọng, ngay cả các thành phố lớn cũng thường xuyên mất điện.

Do đó, để cải thiện quá trình cung cấp điện, Thủ tướng Modi đặt mục tiêu đưa 100 GW năng lượng mặt trời vào mạng lưới điện quốc gia trong năm 2022. Cơ sở hạ tầng cũng được cải thiện, trong khi hệ thống lưới điện 280 GW sẽ mở rộng và hiện đại hóa. Anshu Bharadwaj, Giám đốc điều hành tại Trung tâm Nghiên cứu khoa học, công nghệ và chính sách Ấn Độ, nhấn mạnh: “Ngành công nghiệp năng lượng khá lạc quan, và không cần phải có một chính sách tốt hơn”.

Có nhiều lý do thúc đẩy chính phủ Ấn Độ đầu tư vào nguồn năng lượng mặt trời, nhưng quan trọng nhất là nguồn năng lượng sạch rất phù hợp với quốc gia hiện có đến 13/20 thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

Aruna Kumarankandath, quan chức tại Trung tâm Khoa học và Môi trường Ấn Độ, khẳng định: “Về lâu dài…việc đầu tư vào năng lượng mặt trời có thể giảm ô nhiễm không khí”.

Tin tức khác
TẬP ĐOÀN TUẤN ÂN RA SẢN PHẨM CHIẾN LƯỢC CHO NGÀNH ĐIỆN

TẬP ĐOÀN TUẤN ÂN RA SẢN PHẨM CHIẾN LƯỢC CHO NGÀNH ĐIỆN

Vừa qua, tại TP.HCM, Tập đoàn Tuấn Ân đã tổ chức Hội thảo giới thiệu sản phẩm mới với khách hàng, đối tác. Đây...
DIỄN ĐÀN KINH TẾ QUỐC TẾ SAINT PETERBURG 2015: VAI TRÒ ĐIỆN HẠT NHÂN TRONG CƠ CẤU ĐIỆN NĂNG

DIỄN ĐÀN KINH TẾ QUỐC TẾ SAINT PETERBURG 2015: VAI TRÒ ĐIỆN HẠT NHÂN TRONG CƠ CẤU ĐIỆN NĂNG

DIỄN ĐÀN KINH TẾ QUỐC TẾ SAINT PETERBURG 2015: VAI TRÒ ĐIỆN HẠT NHÂN TRONG CƠ CẤU ĐIỆN NĂNG Diễn đàn năm 2015 được tổ...
EVN DỐC SỨC LO CẤP ĐIỆN MÙA KHÔ

EVN DỐC SỨC LO CẤP ĐIỆN MÙA KHÔ

Phát điện chạy dầu ngay trong tháng 1/2016, tận dụng thời tiết để tiết kiệm được lượng nước xả phục vụ sản xuất...
KHUYẾN KHÍCH PHÁT TRIỂN ĐIỆN MẶT TRỜI

KHUYẾN KHÍCH PHÁT TRIỂN ĐIỆN MẶT TRỜI

Việc sử dụng năng lượng điện mặt trời đã bắt đầu đi vào cuộc sống, mang lại hiệu quả và tiết kiệm cho người...
2020 Copyright © Tuan An Group. Web Design by Nina.vn
Hotline tư vấn miễn phí: 0911 851 052
Zalo